วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

"ชนชั้นปรสิต" พลิกประวัติศาสตร์ คว้า 4 รางวัลใหญ่ออสการ์


"And the Oscar goes to... Parasite"

เวลา 2 ทุ่ม 26 นาที ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ตามเวลาท้องถิ่นของลอสแอนเจลิส นับเป็นนาทีประวัติศาสตร์ของรางวัลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง "ออสการ์" อีกครั้งหนึ่ง...

"Parasite" หรือชื่อไทยคือ "ชนชั้นปรสิต" คว้ารางวัลใหญ่ที่สุดของงานในคืนนั้น กับ "รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture)"

นับเป็นประวัติศาสตร์ในงานประกาศรางวัลออสการ์ ที่ภาพยนตร์จากเอเชีย คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเป็นเรื่องแรก และยังเป็นภาพยนตร์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษเรื่องแรก ที่คว้ารางวัลใหญ่นี้ไปครอง

ไม่ใช่เพียงแค่นี้ Parasite ยังคว้ารางวัลอีก 3 รางวัล อย่าง ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และ ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

พง จุน-โฮ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เคยกล่าวไว้ในตอนรับรางวัลลูกโลกทองคำว่า "ถ้าผู้ชมหนังก้าวข้ามกำแพงที่สูงกว่าหนึ่งนิ้ว หรือที่เรียกว่าคำบรรยาย (Subtitle) ก็จะค้นพบภาพยนตร์ที่ดี และยอดเยี่ยมอีกมากมาย"


สำหรับ "Parasite" นำแสดงโดย  ชง คัง-โฮ, จัง ฮเย-จิน, ชเว อู-ชิก, พัก โซ-ดัม, อี ซอน-กยุน, พัก ซอ-จุน และอีกมากมาย เข้าฉายในเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 เข้าฉายในไทยเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 โดยมงคลภาพยนตร์ เสียงพากย์ไทยโดยพันธมิตร รายได้ทั่วโลกรวมกว่า 165.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ข้อมูลจาก Box Office Mojo) หรือประมาณกว่า 5,200 ล้านบาท

ข้อมูล: ABC News, Thai PBS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น