วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564

"AIS 5G" เปิด Big Co-Creation Campaign สุดปังรับศักราชใหม่ ดึง "BNK48 – TRINITY" ผลิต VR Original Content เขย่าใจแฟนคลับยุค New Normal!

เปิดศักราชใหม่ต้อนรับปี 2564 เอไอเอส เดินหน้ามอบความสุข และประสบการณ์ความบันเทิงสุดเอ็กซ์คลูซีฟ สุดล้ำเหนือจินตนาการให้คนไทยทุกเจเนอเรชันอย่างต่อเนื่อง ผนึกสองค่ายเพลงระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ด้วยแนวคิด Co-Creation ได้แก่ ค่าย iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 เกิร์ลกรุ๊ปไทยที่ดังที่สุดในยุคนี้ ด้วยฐานแฟนคลับเหนียวแน่นกว่า 2 ล้านคน และค่าย 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) ผู้บริหารและดูแลศิลปิน TRINITY บอยแบนด์ไทยสุดฮอต ผู้ปลุกกระแส T-Pop ให้กลับมานิยมอีกครั้ง เปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ “AIS 5G NEXT REALITY x NEW GENERATIONS” ประสานความร่วมมือในลักษณะ Co-Creation ผลิต VR Content และ AR Content สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เดียวในไทยเอาใจกลุ่มแฟนคลับศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และ เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก TRINITY ให้ได้อินและฟินไปกับไลฟ์สไตล์โมเมนต์ของศิลปินไอดอลได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมขยายขีดความสามารถใหม่ ๆ ให้กับศิลปินไทยได้ใช้เทคโนโลยีอย่าง VR และ AR สร้างคอนเทนต์ที่ทันสมัย เพื่อสร้างความใกล้ชิดกับแฟนคลับได้มากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดประตูคนไทยก้าวเข้าสู่ยุค Virtual Reality สร้างความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ

ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเอไอเอสที่ต้องการเติบโตไปพร้อมกับพันธมิตรในวงการ ทั้งค่ายเพลงค่ายผลิตคอนเทนต์ พันธมิตรชั้นนำระดับโลก และ Content Creator อิสระรุ่นใหม่ทุกคน เพื่อผลิต VR และ AR Content ที่ตอบโจทย์ ตรงใจ และเข้าถึงคนไทยทุกเจเนอเรชันร่วมกัน

นางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ เอไอเอส กล่าวว่า "ปัจจุบันเทคโนโลยีเสมือนจริง (Reality) เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มการเติบโตของผู้บริโภคที่เริ่มใช้ VR และ AR สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแนวโน้มอุปกรณ์มือถือที่รองรับการใช้งาน AR และ VR ก็มีจำนวนสัดส่วนสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะสามารถตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายจุดประสงค์ไม่ว่าเป็นด้านการแพทย์ อุตสาหกรรมการผลิต และด้านความบันเทิง เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการ Digital Life Service Provider ซึ่งมีเครือข่าย 5G ที่มีคลื่นมากสุด เร็ว แรง ที่สุด จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความตั้งใจในการทำงานร่วมกับ Artist partner ต่อเนื่องในทุกเจเนอเรชัน โดยเฉพาะวันนี้ที่ได้ทำงานในรูปแบบ Co-Creation Content ร่วมกับศิลปินไอดอลระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่และมีจำนวนฐานแฟนคลับเหนียวแน่นจำนวนมาก ได้แก่ เจน มิวสิค ปัญ โมบายล์ เนย และเจนนิษฐ์ สมาชิกศิลปินไอดอลหญิงจากวง BNK48 ผลิต VR Content ในชุด Star Dating และ Music มากถึง 6 ตอน และ AR Content 1 ชุด และ เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก TRINITY ผลิต VR Content ในชุด Star Dating และ Music มากถึง 5 ตอน และ AR Content 1 ชุด ให้เหล่าแฟนคลับทั่วประเทศได้ฟินไปกับโมเมนต์ความน่ารักสดใส และประทับใจกับความสามารถใหม่ ๆ ของหนุ่ม ๆ สาว ๆ ซึ่งความล้ำของคอนเทนต์ VR และ AR นี้ จะทำให้เหล่าแฟนคลับรู้สึกใกล้ชิดกับศิลปินมากกว่าที่เคย ยิ่งเมื่อรับชมบนเครือข่าย AIS 5G ยิ่งให้อรรถรสที่สมจริงยิ่งกว่า ซึ่งสามารถรับชมได้ผ่านแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY VR และยังสามารถเพิ่มความเสมือนจริงได้เมื่อรับชมแบบ VR MODE ผ่านแว่น AIS PLAY VR และแว่น AIS VR 4K นอกจากนี้ ยังมีแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY AR ที่ให้ทุกคนเข้าไปจอยกับโมเมนต์ต่าง ๆ ของ 6 สมาชิกศิลปินไอดอลหญิงจากวง BNK48 และ เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก TRINITY ได้เหมือนอยู่ในสถานที่เดียวกัน ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีสุดล้ำที่ให้ศิลปินได้แสดงผลงานและแสดงความสามารถที่มี เพื่อสร้าง Engagement กับแฟนคลับได้อย่างสอดรับกับโลกในยุคนิวนอร์มอลอีกด้วย โดยเชื่อมั่นว่า ภายใต้ความร่วมมือกับศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 จากค่ายไอแอม และ TRINITY จากค่ายโฟร์โนล็อคครั้งนี้ จะเป็นการสร้างและเปิดประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์ในรูปแบบ VR content และ AR content ไปในวงกว้างมากยิ่งขึ้นด้วย"

​6 สมาชิกจาก BNK48 กล่าวว่า "ดีใจมากค่ะได้ทำโปรเจกต์ร่วมกับ AIS ครีเอทคอนเทนต์รูปแบบใหม่ ๆ อย่าง AR และ VR ที่ยังไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำจาก AIS 5G นี้ก็จะทำให้พวกเราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นและได้คลายความคิดในช่วงนี้ที่อาจจะต้องไกลกันด้วย ก็อยากชวนเพื่อน ๆ ทุกคนมาร่วมสนุกติดแฮชแท็ก #AIS5GxBNK48 พร้อมบอกสิ่งที่อยากจะให้พวกเรา BNK48 ทำร่วมกับ AIS 5G รับรองว่ามีคอนเทนต์สนุก ๆ มาเซอร์ไพร์สแน่นอนค่ะ"

เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก TRINITY กล่าวว่า "พวกเราตื่นเต้นและดีใจมากครับที่ได้มาร่วมครีเอทคอนเทนต์กับ AIS รับรองว่าเป็นคอนเทนต์พิเศษมาก ๆ และเป็นรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนแน่นอน อยากชวนเพื่อน ๆ มาโหลดแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY VR และ AIS 5G PLAY AR กันเยอะ ๆ นะครับ แม้โควิดจะทำให้เราห่างกัน แต่เทคโนโลยีช่วยทำให้เราใกล้ชิดกัน และเพื่อน ๆ ยังสามารถบอกสิ่งที่อยากจะให้พวกเราทำร่วมกับ AIS และติดแฮชแท็ก #AIS5GxThirdPorscheJackie กันเข้ามา และรอติดตามได้เลยครับ"



ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา เอไอเอส 5G ได้นำเทคโนโลยี VR เข้ามาสนับสนุน VR Content Creator รุ่นใหม่ และเปิดมิติใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้กับประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น "Palit’s Moment" VR Content ชุด Star Dating เอาใจแฟนคลับ เป๊ก ผลิตโชค หนึ่งในพรีเซ็นเตอร์เอไอเอส รวมถึงการผนึกความร่วมมือกับ นาดาว บางกอก นำศิลปินมาร่วมสร้างสรรค์ VR Originals Content เป็นรายแรกของไทย นำโดย "บิวกิ้น-พีพี" กับคอนเทนต์ชุด #BillkinPP Closer Than Ever และ "สกาย วงศ์รวี" ที่มาในคอนเทนต์ชุด Touch of Sky เพื่อให้แฟนคลับสามารถ engage และเข้าถึงศิลปินที่ชื่นชอบได้ใกล้ชิดมากขึ้น ตลอดจนร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พาคนไทยเที่ยวแบบนิวนอร์มอล ในรูปแบบ VR 360 องศา และจับมือ Absolute You สร้างประสบการณ์การออกกำลังกายที่บ้านในรูปแบบ VR 360 องศา ให้ความรู้สึกเหมือนได้เข้าคลาสร่วมกับ Instructor มืออาชีพ

โดยปัจจุบัน เอไอเอส มีคอนเทนต์ VR จำนวน 181 คอนเทนต์ และ AR จำนวน 9 ชุด ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง Star dating, Travel, International, Music, Wellness และ Education ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวม VR และ AR Content ที่มากที่สุดในประเทศไทย และตอบโจทย์ความสนใจของคนไทยทุกเจเนอเรชันอย่างแท้จริง

สามารถรับชมภาพความร่วมมือ Big Co-Creation Campaign ได้ที่: https://youtu.be/FKPXKA-q9-c


สรุปข่าววันที่ 13 มกราคม 2564

สรุปข่าว-เหตุการณ์ วันที่ 13 มกราคม 2564 รวบรวมโดย ประชาสังเคราะห์

**พระราชสำนัก**

  • คณะบุคคลและหน่วยงานต่างๆ เดินทางร่วมลงนามถวายพระพร แด่สมเด็จพระกณิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน

**48กรุ๊ป**

  • สมาชิก BNK48 เดินสายโปรโมทเพลง Warota People ตามสื่อออนไลน์ต่างๆ ประกอบด้วย เด็กดี.คอม, อินเทรนด์บันเทิง (ทรูไอดี), ออนไลน์ สเตชั่น, สนุก.คอม
  • "เฌอปราง" เปรย อยากให้เกม "Timelie" (ไทม์ลาย) ลงในนินเทนโดสวิตช์ ทำให้ "เจมส์-ปริเมธ" ผู้กำกับเกมดังกล่าว ประกาศเปิดแผนพัฒนาทันที และล่าสุดได้รับอนุมัติให้เริ่มพัฒนาแล้ว
  • SKE48 ปล่อย MV ซิงเกิลที่ 27 "โคอิโอชิแฟล็ก" (Koi Ochi Flag) ซึ่งเป็นซิงเกิลจบการศึกษาของ "จูรินะ" พร้อมประกาศเพลงรองอีก 4 เพลง เตรียมวางแผง 3 ก.พ. นี้

**โควิด-19**

  • "นพ.ทวีสิน" โฆษก ศบค. ชี้แจง แอป "หมอชนะ" ปรับระบบลงทะเบียน โดยตัดชุดคำถามเพื่อความสะดวก
  • ศบค. รายงานผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้ มีผู้ติดเชื้อใหม่ 157 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 90 ราย ตรวจคัดกรองเชิงรุก 42 ราย และผู้เดินทางจากต่างประเทศ 25 ราย
  • สาธารณสุข จ.สมุทรสาคร รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ เพิ่มขึ้น 208 ราย เป็นคนต่างด้าวการค้นหาเชิงรุก 170 ราย รวมสะสมทั้งหมด 3,760 ราย
  • คณะแพทย์ศิริราช เผยอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ดีขึ้นตามลำดับ ร่างกายฟื้นตัวโดยลำดับ เตรียมอนุญาตให้กลับบ้านได้
  • สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 92.3 ล้านราย ผู้เสียชีวิตรวม 1.97 ล้านราย สหรัฐยังคงนำอยู่ที่ 23.3 ล้านราย

**ข่าวในประเทศ**

  • นายกรัฐมนตรีเผย ให้คณะกรรมการตรวจสอบบ่อนการพนัน ติดตามเส้นทางการเงินของนายทุน พร้อมเร่งปราบยาเคนมผง
  • ปตท.-บางจาก ประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันในกลุ่มดีเซลทุกชนิดลิตรละ 40 สตางค์ ส่วนน้ำมันประเภทอื่นราคาเดิม มีผลเช้าพรุ่งนี้

**ข่าวกีฬา**

  • "เมย์-รัชนก" เอาชนะนักตบสาวชาวสิงคโปร์ เข้ารอบสองในการแข่งขันแบดมินตัน โยเนกซ์ โอเพ่น

TOP 3 HASHTAG OF THE DAY

*** เวลา 12.00 น.***
1. #มาเล่นGUNเถอะSpecial
2. #เราชนะ    
3. #น้อนมิวสุดหล่อ

*** เวลา 16.00 น.***
1. #โอห์มฟลุ้คกอดกัน
2. #นุชอยู่นี่ค่ะพี่โก๋
3. #โก๋แก่ลันเตาxPeck

***เวลา 21.00 น.***
1. #150MLoveForBright
2. #แฟนใหม่ของเซ้นต์
3. #เคเอฟซีมายบอกซ์มายคริส
(ที่มา: https://getdaytrends.com/thailand/)